Thư viện
Có nên thuê chung cư làm văn phòng hay không?
Cập nhật: 2020-03-30 15:07:58
Thuê chung cư làm văn phòng luôn được cho là giải pháp tối ưu chi phí và không gian cho các doanh nghiệp nhỏ. Vậy liệu có nên thuê chung cư làm văn phòng hay không?
Văn phòng được đặt bên trong chung cư là cách mà các doanh nghiệp nhỏ vừa mới thành lập thường lựa chọn nhờ đạt được các yếu tố tiết kiệm chi phí cũng như không gian, cơ sở vật chất. Tuy nhiên, có nên thuê chung cư làm văn phòng hay không? Ưu nhược điểm của việc làm này là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.
Thuê chung cư làm văn phòng có đúng quy định pháp luật?
Theo pháp luật hiện hành, từ ngày 10/6/2016 đã có quyết định đối với những căn hộ chung cư được xây dựng phục vụ cho mục đích nhà ở thì sẽ không được sử dụng để làm địa điểm kinh doanh.
Thuê chung cư làm văn phòng
Cụ thể như sau, theo nghị định 99/2015-CP quy định: “Đối với giấy đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp trước ngày luật nhà ở có hiệu lực thực có ghi, sử dụng căn hộ chung cư làm địa điểm kinh doanh thì các hộ gia đình. tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép này phải chuyển hoạt động kinh doanh sang một địa điểm khác không phải căn hộ chung cư trong thời hạn 6 tháng”.
Các bài viết bạn có thể tham khảo:
Việc thuê chung cư với mục đích mở văn phòng kinh doanh là trái với luật pháp hiện hành. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn tồn tại một số tổ chức, doanh nghiệp sử dụng hình thức này nhằm tiết kiệm chi phí, không gian văn phòng. Vậy nếu bắt buộc phải sử dụng hình thức này thì cần lưu ý những gì?
Những yêu cầu khi thuê chung cư làm văn phòng
Như đã nói ở trên, việc mở văn phòng trong chung cư chỉ là giải pháp tạm thời. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí thì không thể tránh khỏi được việc này. Vậy khi thuê chung cư làm văn phòng thì cần lưu ý những gì:
Xem thêm: Cho thuê văn phòng Quận 3
Trang thiết bị trong chung cư
Ưu điểm khi thuê chung cư làm văn phòng
Vấn đề được quan tâm nhất ở hình thức này chính là tiết kiệm chi phí. Hình thức này có thể rẻ hơn việc thuê văn phòng truyền thống khác từ 10 đến 15%.
Ngoài ra, còn được hưởng các tiện nghi, trang bị của khu chung cư như thiết bị văn phòng, hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn, có thang máy thuận tiện cho việc đi lại.
Ưu điểm khi thuê chung cư làm văn phòng
Nhược điểm khi thuê chung cư làm văn phòng
Việc đầu tiên phải nói đến đó chính là tính chuyên nghiệp của văn phòng, nếu công ty bạn chuyên về lĩnh vực kinh doanh hay các lĩnh vực cần phải thường xuyên tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng, đối tác thì chắc hẳn đây không phải là sự lựa chọn hợp lý.
Xem thêm: Văn phòng cho thuê Quận 3 giá rẻ
Một vị trí được xây dựng chỉ chuyên để phục vụ cho mục đích nhà ở nhưng bạn lại sử dụng sai mục đích, chắc hẳn điều này sẽ khiến các căn hộ xung quanh cảm thấy mất thiện cảm. Ngoài ra, việc này cũng làm những hoạt động của khu chung cư bị ảnh hưởng như bãi giữ xe đông, thang máy luôn trong tình trạng quá tải,...
Nhược điểm khi thuê chung cư làm văn phòng
Tóm lại, qua bài viết việc có nên thuê chung cư làm văn phòng hay không? là nằm ở định hướng và chiến lược của từng công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc này cần được cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định và phải tuân thủ theo đúng những quy định, nội quy mà chung cư đã đề ra.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 32 Nguyễn Công Hoan, Phường 7, Phú Nhuận, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0968 44 68 68 - 08 730 88 678
Email: Info@leaderreal.com.vn
Tác giả: Hoàng Nam
Nguồn: https://vanphongchothuequan3.vn/thu-vien/tin-tuc
Bình luận