Thư viện
Những trang thiết bị cần có trong một văn phòng cho thuê
Cập nhật: 2020-03-30 15:07:58
Nguồn năng lượng điện nước ta đang thiếu trầm trọng do nhu cầu sử dụng mỗi ngày của người dân tăng rất cao trong khi nguồn nước qua nhiều đợt hạn hán đã không còn nhiều đủ để cung cấp liên tục cho tất cả mọi người, mọi nhà. Do vậy mà tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra khiến cho công việc của nhiều người bị gián đoạn. Đặc biệt là các doanh nghiệp khi gặp tình trạng mất điện đột ngột có thể mọi cơ sơ dữ liệu sẽ bị mất trước khi kịp sao lưu.
Các tòa nhà văn phòng hạng A đều trang bị máy phát điện
Thông thường thì các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A sẽ có trang bị hệ thống máy phát điện hoàn chỉnh nhưng các tòa nhà cho thuê văn phòng quận 3 khác chưa chắc đã có lắp đặt hệ thống này và dù có cũng không đảm bảo sử dụng được 100%. Chính vì vậy, doanh nghiệp đi thuê văn phòng phải để ý kỹ về hệ thống máy phát điện và kiểm tra chạy thử để kịp thời sửa chữa để không làm ảnh hưởng đến công việc của mình.
Bên cạnh đó là vấn đề ánh sáng có đầy đủ cho văn phòng hay không. Không một ai có thể việc mang lại năng suất cao trong một không gian u ám thiếu ánh sáng và mặc dù có thể dùng đèn để thắp sáng nhưng như vậy sẽ gây chói và lãng phí năng lượng. Vấn đề này đã và đang được các nhà đầu tư chú trọng khi nà cho xây dựng các tòa nhà cao tầng đều dùng tường bằng loại kính trong suốt hoặc bố trí nhiều cửa sổ rộng thông thoáng để mang lại ánh sáng và chỉ cần thắp thêm một số đèn chiếu sáng nữa là vừa đủ.
Các chi phí khác cho doanh nghiệp thuê văn phòng
Ngoài ra, các loại phí khác cũng khiến cho chủ doanh nghiệp phải đau đầu như phí vệ sinh, phí quản lý và bảo vệ. Thông thường thì phí vệ sinh và bảo vệ sẽ nằm luôn trong chi phí thuê văn phòng chung mà những tòa nhà văn phòng lớn hay áp dụng. Vì phí vệ sinh dọn dẹp những khu vực chung như hành lang và gom rác là mọi văn phòng đều phải dọn dẹp nên phí này thường gom lại rồi chia đều cho từng doanh nghiệp thuê. Tuy nhiên, nhiều tòa nhà có quá ít người thuê thì chủ đầu tư có thu phí này riêng. Do vậy, khi thương lượng cần phải hỏi kỹ vấn đề này để sau này không phải bỡ ngỡ.
Phí bảo hiểm tòa nhà văn phòng cho thuê cũng là một chi phí mà phí nay là do chủ tòa nhà chịu hoàn toàn. Chủ tòa nhà phải mua bảo hiểm cho tòa nhà khi mới được xây dựng xong, nhất là những tòa nhà lớn để đảm bảo an toàn hơn và cũng mang lại sự an tâm cho những doanh nghiệp thuê. Bảo hiểm tòa nhà có chủ tòa nhà lo, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể mua bảo hiểm cho văn phòng của mình trong những trường hợp đặc biệt.
Doanh nghiệp nắm rõ ưu điểm văn phòng cho thuê
Trước khi thuê một văn phòng thì bất kỳ ai cũng xem xét thật kỹ mọi ưu điểm và nhược điểm của cả tòa nhà và của văn phòng mình muốn thuê. Khi đã xác định ưu điểm có thể lấn át được nhược điểm không đáng kể thì tiền hành đặt cọc, hai bên một trao tiền một trao giấy tờ sở hữu hợp pháp và tiến hành sử dụng văn phòng.
Bên doanh nghiệp thuê văn phòng phải biết giữ gìn mọi trang bị kỹ thuật của tòa nhà và văn phòng đang thuê bởi nếu làm hư hỏng phải đền bù và sửa chữa trước khi trả lại văn phòng. Hai bên phải thương lượng kỹ càng và khi một trong hai bên muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà không báo trước phải bồi thường khoản tiền tương đương số tiền thuê văn phòng.
Mọi chi phí phát sinh có thể xảy ra như chi phí sử dụng văn phòng để làm việc ngoài giờ, chi phí điện nước và các chi phí khác phải được làm rõ ngay từ đầu. Hợp đồng thuê chi tiết và rõ ràng, không được làm quá sơ sài và công bằng cho hai bên.
Cty TNHH DV Bất Động Sản Leader Real
10 Phan Đăng Lưu, F7, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Điện thoại: 08 730 88678 - Hotline: 0968446868
Email: info@leaderreal.com.vn
Bình luận